Cung cấp hệ thống điều khiển

product 1

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của A2S đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thiếu kế, triển khai và thi công các ...

Bảo trì chuyên nghiệp

product 1

Dịch vụ sữa chữa bảo trì hệ thống của A2S giúp quý khách hàng giảm bớt nỗi lo âu về tính ổn định...

Thiết bị điện, tự động hóa

product 1

Không chỉ cung cấp giải pháp thiết kế, sữa chữa, bảo trì, A2S còn là nhà phân phối các hãng thiết bị...

Người theo dõi

Được tạo bởi Blogger.

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN XAY NGHIỀN – NẤU BIA – TANK LÊN MEN BIA HÀ NỘI – QUẢNG TRỊ

Unknown | 20:08 | 0 nhận xét

Nhà máy bia Hà Nội – Quảng Trị nằm ở khu công nghiệp Quán Ngang - Gio Linh - Quảng Trị , với một thương hiệu bia nổi tiếng hàng đầu của Việt nam : tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco).
Dự án Nhà máy bia Hà Nội – Quảng trị có tổng mức đầu tư gần 285 tỷ đồng, từ nguồn vốn góp chủ yếu của tổng công ty Bia – Rượu – NKG Hà Nội Habeco hơn 98,5 % vốn điều lệ. Nhà máy có công suất giai đoạn I là 15 triệu lít/năm và hoàn thành gia đoạn II là 25 triệu lít/năm, đồng bộ với 2 dây chuyền lon và bia hơi) .
Với dây chuyền máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Đức và châu Âu thuộc các hãng sản xuất có uy tín và hệ thống điều khiển Tự Động Hóa cao do Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S tích hợp giúp tiết giảm nhân công vận hành, tiết kiệm năng lượng, chi phí trong quá trình sản xuất ...và  nâng cao chất lượng sản phẩm.
Nhà máy Bia Hà Nội – Quảng Trị đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực sản xuất của Habeco, thuận lợi hơn cho việc phát triển thị trường Bia Hà Nội tại Quảng Trị và các tỉnh miền Trung.
Giới thiệu về hệ thống điều khiển, mạng truyền thông khu vực Xay Nghiền - Nấu và hệ thống tank lên mem được sử dụng tại nhà máy bia Hà Nội Quảng Trị mà công ty CP Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S thiết kế, lắp đặt và lập trình phần điện - tự động hóa.

·         Khu vực Xay Nghiền – Nấu : là mạng Profibus & Ethernet  kết nối bộ điều khiển PLC S7 400 với hệ thống các trạm thu thập dữ liệu ET200M, cùng với hệ thống biến tần và các máy tính điều khiển.
Mạng truyền thông khu vực Xay Nghiền – Nấu
·         Khu vực nhà men : là mạng Profibus với bộ điều khiển PLC S7 300 với hệ thống trạm phân tán ET200M, thống biến tần và các máy tính điều khiển .
Mạng truyền thông khu vực nhà men
Cả hai mạng với là các chuẩn truyền thông công nghiệp tin cậy cao đảm bảo tính an toàn, ổn định của hệ thống. Hai hệ thống mạng được kết nối, giao tiếp tín hiệu với nhau thông qua DP/DP Couler với tốc độ nhanh và dữ liệu trao đổi lớn.
Kết nối tín hiệu Xay Nghiền – Nấu với lên men
Trong giải pháp của chúng tôi, các tín hiệu quá trình được thu thập qua các bộ vào/ra phân tán với chức năng thu thập dữ liệu quá trình về các đại lượng vật lý của quá trình cần đo như :
+ Nhiệt độ các điểm đo
+ Áp suất
+ Lưu lượng
+ Mức nước hệ thống
+ Các tín hiệu báo mức, bảo vệ, ... được đưa về tủ hiện trường (tủ ET), xử lý sơ bộ các tín hiệu quá trình, mã hóa các dữ liệu này rồi chuyển lên cấp điều khiển và nhận dữ liệu thực hiện chức năng điều khiển cơ cấu chấp hành (Valve, motor...) thông qua mạng truyền thông Profibus cấp trường (là mạng được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp, có tính năng truyền thông mạnh mẻ, ổn định và có khả năng mở rộng cao) kết nối giữa bộ điều khiển trung tâm PLC S7 300/4000 với các trạm module thu thập dữ liệu phân tán ET200M.
Ngoài ra toàn bộ các biến tần của hệ thống được kết nối mạng profibus, các tham số như :
+ Điện áp
+ Đòng điện
+ Tần số, mômen…được đưa về giám sát và xử lý.
Hệ thống điều khiển, giám sát là mạng truyền thông :
- Ethernet/IP kết nối giữa bộ điều khiển trung tâm CPU S7-400 với các máy tính vận hành – giám sát (Server – client) đối với khu vực Xay Nghiền – Nấu
- Profibus kết nối CPU S7 300 với các máy tính vận hành – giám sát (Server – client) đối với khu vực nhà men.
Cả hai mạng đều là các mạng truyền thông tốc độ cao, đảm bảo độ tin cậy, thời gian thực cũng như ổn định tín hiệu truyền thông và có khả năng mở rộng cao mà không ảnh hưởng đến hệ thống.
Máy tính vận hành – giám sát: Là các máy tính công nghiệp được cài đặt phần mềm chuyên dụng kế WINCC V7.2  trên hệ điều hành Windows. Là giao diện toàn bộ lưu đồ công nghệ của hệ thống, giao diện tương tác giữa người vận hành với hệ thống, giám sát toàn bộ các biến quá trình, các tham số vận hành và hiển thị trạng thái hoạt động cũng như các cảnh báo để người vận hành nắm bắt được các trạng thái hoạt động của hệ thống.
Hệ thống thiết kế có thể vận hành theo 2 chế độ tại tất cả các khu vực của nhà máy:
-          Chế độ bằng tay:
Hệ thống được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các chức năng tự động/bằng tay. Khi người vận hành vì một lý do nào đó muốn vận hành bằng tay, riêng lẻ các quá trình hoàn toàn có thể làm được. Các đối tượng ở hiện trường được thu thập và đưa lên màn hình giao diện máy tính PC đều ở hai chế độ Auto/Manual. Khi chuyển sang chế độ Manual thì người vận hành có thể chủ động thao tác đóng mở, chạy đơn lẻ một quá trình, ... Ở chế độ bằng tay, các thiết bị vẫn được bảo vệ, phải đầy đủ các điều kiện an toàn (Interlock) thì mới được phép đóng/mở, tránh việc thao tác nhầm của người thực hiện. Ngoài ra hệ thống vẫn lưu lại các thao tác vận hành trên Historian server, giúp người quản lý có thể giám sát được toàn bộ các thao tác của người thực hiện.
Giao diện khi vận hành bằng tay
-          Chế độ tự động:
Quy trình công nghệ theo từng khu vực, công đoạn được thiết kế, lập trình tự động hoàn toàn, người vận hành chỉ cần xác nhận và thao tác những xác nhận cần thiết để hệ thống hoạt động theo Recipe :
Quy trình nấu bia theo Recipe
Dữ liệu được lưu lại tại Historian server giúp cho người vận hành, quản lý có thể truy cập và xem quá trình đã thực hiện cũng như đang thực hiện. Dữ liệu trao đổi nhanh và chính xác theo thời gian thực (realtime).
Nhà máy đã đi vào sản xuất từ tháng 09/2014 và cho ra sản phẩm bia lon Hà Nội Habeco.                                      



Chuyên mục: , ,

0 nhận xét